Tứ Linh Châu – Chương 16

~~Chương 16: Tháp Tàng Quyết~~

Đài Tu Luyện của học viện Lam Mạn nhìn qua rất bề thế lợi hại, tất nhiên sẽ không thể nào miễn phí. Thật ra, với cái quy định mọi sự trao đổi mua bán trong học viện tiến hành bằng điểm thẻ, học viện chẳng được lợi lộc gì nhiều. Song, điểm quan trọng nhất của quy định này chính là dạy cho học sinh thấm nhuần tư tưởng trên đời này không có những thứ tốt đẹp tự động dâng lên cho mình. Đối với cường giả, trao đổi chính là sòng phẳng.

Tiêu Vô Song xem hết lượt danh mục giá trị đổi điểm của các bệ đá trên đài, sau đó quay gót chuyển hướng khác. Dù sức hấp dẫn của Đài Tu Luyện rất lớn, nhưng hôm nay là ngày y dự định tìm hiểu cho tường tận cả học viện này, nào có thời gian sử dụng Đài Tu Luyện. Cho nên, hấp dẫn cỡ nào cũng phải tạm gác lại sau.

Ngoài Đài Tu Luyện, trong học viện Lam Mạn còn có một nơi vô cùng hấp dẫn học sinh, nơi đó sừng sững hai tòa tháp cao mười tầng, thường được gọi là Song Tháp. Một trong số hai tòa đó mang tên gọi chính thức là Tháp Tàng Quyết, là nơi lưu trữ hàng ngàn quyển linh quyết cung cấp cho học sinh.

Nói một chút về linh quyết ở thế giới này. Linh quyết là trụ cột tu luyện của cả võ giả lẫn linh dược sư. Khi những tu luyện giả này đạt đến trình độ sơ cấp, hoặc muộn nhất là trung cấp thời kì đầu, bọn họ sẽ bắt đầu tiếp xúc với linh quyết. Mỗi một tu luyện giả chỉ có thể tu tập một linh quyết duy nhất, nếu muốn thay đổi một quyển khác, bắt buộc phải từ bỏ quyển cũ, tu luyện lại từ đầu. Việc này tuy không gây hại gì nhưng lại làm mất thời gian của tu luyện giả, bởi vì có những loại linh quyết để hoàn thành bước nhập môn của nó cũng đã tốn hết vài năm. Thế nên, đại đa số mọi người sẽ rất thận trọng trong vấn đề chọn linh quyết, tránh sau này phải thay đổi phiền phức.

Tòa tháp còn lại trong Song Tháp là Tháp Tàng Kĩ, bên trong cất chứa đầy các loại linh kĩ. Linh kĩ vốn là những chiêu thức dành cho tu luyện giả. Khác với linh quyết, chỉ cần có đủ trình độ, một tu luyện giả có thể tu tập bao nhiêu linh kĩ tùy ý.

Tiêu Vô Song đứng ngẩn người trước cửa Tháp Tàng Quyết một lúc, đến khi những người đi qua xung quanh và cả vị quản sự gác cửa đã bắt đầu nhìn y một cách kì quặc, Tiêu Vô Song mới lấy lại tinh thần, sờ sờ mũi cười gượng với vị quản sự, nhấc chân bước vào trong.

Tiêu Vô Song hiện tại vẫn chưa tu luyện qua bất kì linh quyết nào, bởi vì y đoán chừng các loại linh quyết thông thường không thể phù hợp với mình. Tiêu Vô Song có một bí mật, hay nói đúng hơn là trong khoảng thời gian này y không có ý định công khai, chuyện này chỉ có sư phụ của y và Ninh Hải Kiều biết được: Tiêu Vô Song thực chất là một tu luyện giả võ linh đồng tu.

Võ linh đồng tu nghĩa là thế nào? Chính là vừa tu luyện theo hướng võ giả, lại vừa đi theo con đường của linh dược sư. Điều này có khả thi không ? Về lý thuyết là có, vì linh dược sư vốn là một nhánh rẽ riêng từ võ giả, có thể nói họ chính là những võ giả mang thuộc tính linh lực hỏa mộc và trị số linh hồn cao mà thôi. Tuy vậy, việc tu luyện cùng lúc cả hai sẽ khiến tu vi tăng trưởng rất chậm, thế cho nên các linh dược sư thường sẽ chỉ chuyên môn trên con đường luyện dược. Mặc dù năng lực chiến đấu của bọn họ khá thấp, song chỉ cần treo cái mác linh dược sư, các võ giả khác sẽ tranh nhau tự nguyện bảo vệ ngươi.

Trong lịch sử đã từng xuất hiện vài người võ linh đồng tu, ai trong số họ cũng đều đã từng trở thành huyền thoại một thời. Tiêu Vô Song biết rõ, nếu bí mật này của y hiện tại bị phơi bày, chắc chắn sẽ đưa tới chấn động không nhỏ. Mà bản thân y lại không thích thú gì kiểu ồn ào như thế, chưa kể còn sẽ rước phải những phiền toái không cần thiết. Cho nên, tạm thời cứ giấu kín đi thôi.

Quay trở lại vấn đề cũ, vì bản thân là võ linh đồng tu, Tiêu Vô Song đã không ngừng tìm kiếm một quyển linh quyết phù hợp với con đường tu luyện của bản thân, song đến nay vẫn chưa thành công. Tháp Tàng Quyết của học viện Lam Mạn nổi tiếng là lưu trữ rất nhiều quyển linh quyết đặc biệt, thế nên Tiêu Vô Song muốn vào đây thử vận may xem sao.

Cấu trúc và cách sắp xếp trong Tháp Tàng Quyết dựa theo cấp bậc từ thấp đến cao. Linh quyết, linh kĩ đều được phân chia theo thứ tự Thiên, Địa, Huyền, Hoàng. Thiên cao nhất, Hoàng thấp nhất. Mỗi cấp còn được chia thành ba giai là sơ, trung, cao. Phẩm cấp càng cao, quyển trục tu luyện đó càng lợi hại, cũng càng khó tu tập.

Vừa bước vào tầng một, đập vào mắt Tiêu Vô Song là một không gian rộng lớn như một cái sảnh tròn, bên trong là hàng trăm ô vuông xếp thành những dãy kệ đồ sộ. Trong mỗi ô vuông chứa một quyển trục lơ lửng, bên cạnh ô còn gắn một miếng ngọc có khắc thông tin ghi chú trên đó. Có vài ô vuông lại trống không, nghĩa là đã có học sinh lấy linh quyết trong đó đi và học viện chưa kịp thay quyển khác vào.

Quét mắt nhìn sơ toàn cảnh tầng một, Tiêu Vô Song sau đó mới quay lại chú ý đến điểm khác lạ trong cơ thể mình: toàn bộ linh lực trong người y đều bị đè nén lại, không thể phóng thích được một tia nào. Tiêu Vô Song thoạt đầu còn cảm thấy kì lạ, song tiếp đó lại nhìn thấy bảng chú thích nhỏ cạnh cửa vào, lúc này mới khẽ thở ra.

Thì ra, bên trong Song Tháp có trang bị cơ chế phong bế linh lực của tu luyện giả. Bất cứ ai bước vào đây đều không khác gì người thường. Điều này nhằm mục đích ngăn chặn mọi sự tổn hại có thể xảy ra đối với những quyển trục cất giữ trong đây.

Cơ chế này tương đối có lợi cho Tiêu Vô Song. Bởi vì nếu chỉ luận thân thủ thuần túy, y có thể tự tin bản thân sẽ không chịu thiệt. Tiêu Vô Song đã rất lấy làm thản nhiên và thích nghi với cái thể chất hút rắc rối của mình rồi.

Phân chia sắp xếp trong Tháp Tàng Quyết vô cùng rạch ròi. Từ tầng một đến tầng mười, cấp bậc của các quyển trục càng tăng. Có thể đoán được, các ô vuông chứa linh quyết theo mỗi tầng cũng càng thưa thớt dần, bởi lẽ linh quyết cấp bậc cao không phải cứ vơ một cái là được cả nắm.

Tiêu Vô Song đảo một vòng hết tầng một. Tất cả những quyển trục ở đây đều nằm trong cấp Hoàng sơ giai, chỉ tốn tầm vài chục đến trăm điểm thẻ để đổi lấy. Lẽ dĩ nhiên, đa số học sinh lại cũng chẳng nhắm mục tiêu vào những quyển trục hạng xoàng thế này.

Quẩn quanh tầng một chốc lát, Tiêu Vô Song chuyển hướng, đi một mạch thẳng đến tầng năm.

 

 

Com đi nào com đi nào~~! Don't be shy...