Trước khi ly hôn – Chương 5

~~Chương 5~~

“Ê, cậu coi chưa? A ha, XX ở trường quay bị OO làm tới không rời giường nổi, lỡ cả lịch diễn.”

“Mịa, ông đây phải khi nào mới có thể bị quấy rầy kiểu này…”

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Người đại diện của Lịch Phong bị Lịch Phong không nể mặt ngay trước mặt vài người, xấu hổ, nói xong công việc, đưa Lịch Phong đến nhà liền rời đi.

Trợ lý Lịch Phong có hơi bất bình thay cho người đại diện, nhưng lại cũng không dám nói thêm, nghĩ một hồi, liền thăm dò hướng khác, lúc thu dọn hành lý giùm Lịch Phong bèn đề nghị, “Anh… Anh cứ dứt khoát đáp ứng Hàn Thời được rồi.”

Lịch Phong đang thay quần áo, quay đầu, “Đáp ứng gì?”

“Thì là chuyện giao dịch hồi trước cậu ta nói muốn làm đó, bị anh từ chối.” Trợ lý vẫn cảm thấy không đáng thay cho Lịch Phong, nghĩ là bị Hàn Thời lợi dụng quá mức, càng nghĩ, lại không kiềm được mà xúi giục, “Chính cậu ta nói mà, dùng một tháng gì gì đó để đổi lấy việc anh tham gia chương trình thực tế, anh đồng ý luôn đi.”

Không nói gì khác, gương mặt đó của Hàn Thời đúng thật là đẹp, ngủ cậu ta một tháng, miễn cưỡng coi như không lỗ.

Tưởng tượng cảnh Hàn Thời vì muốn leo lên đầu đề, phải ép tặng mình cho Lịch Phong, trợ lý thấy cực kì hả giận, không nhịn được nóng lòng nhìn Lịch Phong.

Lịch Phong nhìn trợ lý của mình, môi mỏng khẽ mím.

“Dù sao… Dù sao đi nữa loại chuyện này cậu ta sớm đã quen rồi.” Trợ lý bị Lịch Phong nhìn đến chột dạ, dè dặt nói, “Chính cậu ta còn không coi là gì, anh còn phải lấn cấn làm chi? Chị Phùng không phải đã nói rồi sao? Cậu ta từ nhỏ đã ăn chơi đàng điếm… Có gì đáng để yêu chứ? Cứ dứt khoát thừa dịp quay chương trình này, coi ngày rồi làm luôn cho rồi! Chính cậu ta trước đây tự đề cập, chắc chắn mười mươi không dám phản kháng…”

“Tôi có làm cậu ấy hay không, có quan hệ gì tới việc cậu ta ăn chơi đàng điếm?” Giọng nói Lịch Phong đầy lạnh nhạt, hỏi vặn lại, “Người ta hàng đêm sênh ca, thì đáng bị mặc sức mà làm?”

“Không phải.” Trợ lý bị nghẹn, “Em chỉ cảm thấy không đáng cho anh…”

“Tôi không thích lặp lại lời đã nói, trên xe đã nói với chị Phùng, hiện tại lại nói cho cậu biết một lần cuối cùng, đừng bôi nhọ cậu ấy.” Lịch Phong nhíu mày liếc nhìn trợ lý, “Hơn nữa, đừng lại nói đến chuyện ‘Làm hay không làm’ nữa, cái mà cậu nói không phải là ‘làm’, mà gọi là ‘cưỡng gian’.

Trợ lý nhìn ra Lịch Phong tức giận, rụt rè gật đầu, không dám nhiều lời nữa.

“Ê, cậu coi chưa? A ha, XX ở trường quay bị OO làm tới không rời giường nổi, lỡ cả lịch diễn.”

Tại nhà Hàn Thời, Hàn Thời tựa vào sô pha, cặp chân dài gác lên bàn trà, vừa nhìn tin tức giải trí vừa cầm bật lửa gạt tách tách, lẩm bẩm, “Mịa, ông đây phải khi nào mới có thể bị quấy rầy kiểu này…”

Mục Gia Ngôn nghiêng đầu, hết từ diễn tả mà nhìn Hàn Thời, “Cậu chừa lại chút mặt mũi cho mình được không hả?”

“Cũng đâu có ai khác ở đây.” Gần đây tâm tình Hàn Thời không tệ, bị Mục Gia Ngôn mắng cũng không tức giận, lười biếng nói, “Ông tới chi đây? Tui lại gây chuyện gì à?”

“Tới để cảnh cáo cậu, cố mà giữ vững trạng thái bây giờ, đừng có phát khùng.” Mục Gia Ngôn mở túi của mình, lấy máy tính bảng ra, “Lần trước hai cậu quay 《Nắm chặt tay người 》, phiên bản cắt ghép hậu kì có rồi đây, bên đó vừa gửi cho tôi, cậu có muốn…”

“Muốn muốn muốn, đưa đưa đưa đây tui xem coi.” Hai mắt Hàn Thời sáng lên, tắt ti vi ngay tắp lự, tóm lấy máy tính bảng, “Ông coi chưa? Cắt ghép được không?”

Mục Gia Ngôn ba phải, “Còn tạm đi… Tôi nói bọn họ thêm câu từ chú thích và phối âm hơi có tính dẫn dắt ám chỉ chút, nhất định là tốt hơn kì trước, còn chưa nói tới… Lần này hai cậu còn có cảnh thân thiết.”

Tai Hàn Thời đỏ lên, nóng ruột giục, “Đừng nói nhảm, cảnh hôn được bao nhiêu phút?!”

Mục Gia Ngôn cười nhạo, cầm lấy máy tính bảng kéo thẳng tới khúc hôn nhau.

Hàn Thời đoạt máy lại, cúi đầu nhìn kĩ.

Hai tai Hàn Thời từ từ, từng chút… Đỏ hết lên.

Đây không biết có phải là phiên bản đăng trên mạng không, mà cảnh hôn gần như không cắt, chỉ cắt bớt vài góc quay, cố hết sức tập trung vào phần máy quay góc độ Lịch Phong kiểm tra vết thương trên tay Hàn Thời, khán giả chẳng biết chuyện bên trong, sẽ lầm nghĩ rằng Lịch Phong thấy hai tay Hàn Thời cọ nổi bọng nước, đau lòng không kiềm nổi.

Hàn Thời coi đi coi lại hai phút này thật nhiều lần, cái đuôi phía sau đã sắp vẫy nhanh bằng quạt điện, trước mặt Mục Gia Ngôn cậu lại không tiện bấn loạn quá, nhịn cười, nhận xét, “Còn… tạm được.”

“Tạm được?” Mục Gia Ngôn cười lạnh, “Trước tôi đã nói với cậu thế nào? Cậu đã đáp ứng tôi thế nào hả? Lịch Phong hiếm lắm mới chủ động được một lần! Cậu đáp lại đâu hả?! Tự cậu nhìn cái bộ dạng thảm hại của cậu kìa! Nhìn cmn cứ y như bị cưỡng X! Cậu có thể tỏ ra thân mật không hả? Có thể hay không? Có thể không?”

“Không! Ông đây làm được vậy là không tệ rồi!” Mặt Hàn Thời đỏ bừng, to tiếng rống lại, “Ông biết Lịch Phong lúc đó làm gì sao?! Ảnh, ảnh…”

Mục Gia Ngôn sửng sốt, nhìn Hàn Thời chất vấn, “Lịch Phong cậu ta làm gì?”

Cậu ta không lẽ lén lút sờ mó Hàn Thời chỗ nào rồi? Hay lợi dụng góc chết máy quay mà chiếm tiện nghi Hàn Thời gì đó? Không thể nào đi…

Hàn Thời có hơi cảm thấy ngượng, cấp tốc nói, “Hôn môi! Hôn môi ông hiểu không hả?”

Mục Gia Ngôn, “…”

Mục Gia Ngôn lạnh lùng nhìn Hàn Thời, hít sâu một hơi, vẫn giữ vững tố chất và sự bình tĩnh của một người đại diện, “Cậu ta hôn lưỡi cậu? Tách môi cậu ra? Đùa giỡn đầu lưỡi cậu?”

Cả cái cổ Hàn Thời lập tức cũng đỏ luôn, tựa như Mục Gia Ngôn vừa nói gì đó khiến người ta căm phẫn lắm, Hàn Thời ghét bỏ nhìn Mục Gia Ngôn, “Ông cmn cả ngày trong đầu toàn nghĩ ba chuyện đen tối gì đâu không!”

Mục Gia Ngôn, “…”

Mục Gia Ngôn cười thảm, hắn biết ngay mà, dừng ngay đó là hết chuyện để nói rồi…

Hàn Thời chán ghét ôm máy tính bảng nhích ra xa Mục Gia Ngôn một chút, hấp tấp tua lại xem nữa, căm tức, “Có giỏi thì chính ông bị ảnh hôn thử một lần đi! Ông đây xém nữa bị ảnh hôn tới mang thai luôn, còn đáp lại cái gì… Ông nói coi có phải ông điên rồi không?”

“Tôi sao lại… đào tạo ra kiểu như cậu vậy trời…” Mục Gia Ngôn bị cơn tức của Hàn Thời khiến hắn hết hơi, chỉ đành ngồi xuống, “Tôi cảnh cáo cậu, một lần cuối cùng… Đây là một lần cuối cùng, lần sau cậu phải chủ động cho tôi! Lấy lòng một cách đơn phương không thể nào khiến khán giả cảm thấy ngọt ngào! Đây chỉ là tạm thời gỡ bỏ khốn cảnh của cậu, cậu phải khiến mọi người cảm thấy hai người các cậu yêu nhau, có qua có lại, cậu hiểu không?”

“Ừ.” Hàn Thời kéo video về đoạn đầu, chuẩn bị coi kĩ từ đầu tới đuôi một lần, không kiên nhẫn qua loa, “Biết rồi, lần sau đi.”

Mục Gia Ngôn thấy Hàn Thời không để tâm, nghĩ một chốc, lại nói, “Thân là bạn học cũ của Lịch Phong, tôi có lòng nhắc nhở cậu, Lịch Phong chẳng phải dạng người sẽ chủ động, cậu nếu muốn chờ cậu ta tự dán đến gần… Cậu có mà chờ đến kiếp sau.”

Hàn Thời nháy mắt mấy cái, quả thật, Lịch Phong lúc đó chỉ là tội nghiệp mình, muốn giải vây cho mình mà thôi.

Hàn Thời ngẩng đầu, nhíu mày hỏi, “Ảnh thích kiểu phóng túng một chút? Trước đây bạn trai của ảnh đều vậy sao?”

“Hẳn, hẳn là vậy.”

Mục Gia Ngôn thật ra cũng không biết, hắn căn bản là chưa từng thấy Lịch Phong trước đây giao du với ai, lấy gì mà so sánh, hắn chẳng qua là muốn Hàn Thời tán tỉnh Lịch Phong nhiều một tí, để cảnh thân thiết của hai người này trong màn ảnh thật nhiều.

Mục Gia Ngôn ậm ừ, “Đàn ông… không phải đều thế sao, chính cậu không thích phóng túng?”

“Tui thích kiểu gì ông còn không biết?” Hàn Thời cào cào tóc, bực bội nói, “Biết rồi, sắp lại vào đoàn phim quay nữa đây… Tui sẽ chú ý.”

“Tốt nhất là vậy.” Mục Gia Ngôn nghĩ một chút, giọng lại trầm xuống, “Ngày mai không phải là lại vào quay rồi sao? Diễn cũng phải diễn cho thắm thiết! Trước đây nhiều người trào phúng cậu bị Lịch Phong ghét bỏ như vậy, cậu không nhớ sao? Cậu càng dốc sức lẳng lơ với cậu ta, cậu ta càng thân thiết với cậu hơn, đám antifan này lại càng tức giận! Hiểu không hả?”

Hàn Thời thầm nghĩ antifan tức giận hay không đâu có dính dáng gì tới tui, gật đầu có lệ, “Biết rồi, đừng có dọa nữa.”

4 thoughts on “Trước khi ly hôn – Chương 5

Com đi nào com đi nào~~! Don't be shy...